Với nhiều cảnh đẹp khu di tích Việt Nam là một nước có lượng du khách tới du lịch cao so với các nước trong khu vực. Chính điều này đã làm cho ngành dịch vụ , bất động sản nghỉ dưỡng phát triển hơn bao giờ hết.
Lượng khách du lịch tăng mỗi năm
Đó là nhận định của Savills Hotels Châu Á thanh
bình Dương về tổng quan thị phần bất động sản nghỉ dưỡng và
Cơ hội tại Việt Nam.
Theo Savills Hotels, trong năm 2016, Việt Nam đạt 10
triệu lượt khách quốc tế, lớn mạnh 26% so với năm
2015. ngoài ra, lượng khách quốc tế tới Việt Nam vẫn còn phần
nhiều tiềm năng để vững mạnh. Thái Lan đã đạt được mức 10 triệu lượt
khách quốc tế từ năm 2001 và đã đạt 32,5 triệu lượt khách trong năm
2016, khi mà đó Malaysia đạt được mốc 10 triệu lượt khách vào năm
2000 và đạt 26,8 lượt khách trong năm 2016. sở hữu thể thấy lượng
khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vẫn còn rất thấp so mang những nước
trong khu vực.
Về mặt dài hạn, Việt Nam là 1 trong những nước có tốc
độ lớn mạnh cao trong khu vực, mức độ phát triển lũy kế
hàng năm đạt 12,1% trong giai đoạn 2010 – 2016. trong khi đó, Thái
Lan đạt mức tăng trưởng 12,7%, Philippines đạt 9,2% và Indonesia đạt
7,5%.
Thách thức
Ngoài những nhân tố dễ dàng cho
ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Viêt Nam, Savills Hotels cũng chỉ ra các nguyên
tố rủi ro đối có thị phần này. Theo nhận định của các nhà môi giới bất động sản Việt Nam
vẫn còn phụ thuộc rất lớn vào một vài nguồn khách. Năm
2016, chỉ với hai nguồn thị trường đã chiếm 42% tổng
lượng khách quốc tế, trong đó Trung Quốc chiếm 27% và Hàn Quốc chiếm 15%. hiện
tại, Việt Nam vẫn chưa với nhiều các chính sách để phổ
thông hóa nguồn khách quốc tế và vì vậy vẫn phải chịu rủi ro về
sự bất ổn của các thị phần này.
Mặt khác, đối với thị phần “Ngôi Nhà
Thứ Hai” tại Nha Trang, Cam Ranh, Đà Nẵng và Phú Quốc, nguồn cầu và nguồn cung
đang gặp phải những thách thức lớn. Tại những thị trường này, ví
như chỉ tính tới nguồn cung trong tương lai có khả
năng đi vào hoạt động trong tầng lớp trong khoảng hạng
trung tới sang trọng, nguồn cung sẽ gia tăng gần 30% trong
mỗi năm trong giai đoạn ba năm tới. dự định, sinh hoạt kinh
doanh tại những thị phần này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn
trong các năm đến mặc dù mức độ vững mạnh khách
du lịch quốc tế & khách nội địa vẫn khá ổn định.
Đa số những Công trình “Ngôi Nhà Thứ
Hai” đều đạt được thành công nhất định trong việc chào bán trên thị phần. tuy
nhiên, gần như những Công trình này vẫn trong quá trình xây
dựng và chưa được đưa vào vận hành.
Bên cạnh đó, đa số chủ ưu tiên đầu tư đưa
ra mức cam kết lợi nhuận cao, khiến gia tăng đáng kể mức độ rủi
ro cho cả chủ đầu tư và khách hàng. do vậy, các chủ đầu
tư nên thận trọng trong giai đoạn hoạch định cơ bản, xem xét kỹ lưỡng những rủi
ro của việc cam kết lợi nhuận, tính tới sự biến động của thị trường và các xu
hướng bất động sản nghỉ dưỡng trong mai sau đặc trưng, các chủ ưu
tiên đầu tư cần phải hoạch định cẩn trọng trong việc quản lý, vận hành để
đảm bảo hiệu quả tài chính khi đưa Dự án vào hoạt động.
Đăng nhận xét