BREAKING NEWS

Thống kê

Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Thực trạng phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng

Với nhiều cảnh đẹp khu di tích Việt Nam là một nước có lượng du khách tới du lịch cao so với các nước trong khu vực. Chính điều này đã làm cho ngành dịch vụ , bất động sản nghỉ dưỡng phát triển hơn bao giờ hết.

Lượng khách du lịch tăng mỗi năm

Đó là nhận định của Savills Hotels Châu Á thanh bình Dương về tổng quan thị phần bất động sản nghỉ dưỡng và Cơ hội tại Việt Nam.
Theo Savills Hotels, trong năm 2016, Việt Nam đạt 10 triệu lượt khách quốc tế, lớn mạnh 26% so với năm 2015. ngoài ra, lượng khách quốc tế tới Việt Nam vẫn còn phần nhiều tiềm năng để vững mạnh. Thái Lan đã đạt được mức 10 triệu lượt khách quốc tế từ năm 2001 và đã đạt 32,5 triệu lượt khách trong năm 2016, khi mà đó Malaysia đạt được mốc 10 triệu lượt khách vào năm 2000 và đạt 26,8 lượt khách trong năm 2016. sở hữu thể thấy lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vẫn còn rất thấp so mang những nước trong khu vực.
Về mặt dài hạn, Việt Nam là 1 trong những nước có tốc độ lớn mạnh cao trong khu vực, mức độ phát triển lũy kế hàng năm đạt 12,1% trong giai đoạn 2010 – 2016. trong khi đó, Thái Lan đạt mức tăng trưởng 12,7%, Philippines đạt 9,2% và Indonesia đạt 7,5%.

Thách thức

Ngoài những nhân tố dễ dàng cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Viêt Nam, Savills Hotels cũng chỉ ra các nguyên tố rủi ro đối có thị phần này. Theo nhận định của các nhà môi giới bất động sản Việt Nam vẫn còn phụ thuộc rất lớn vào một vài nguồn khách. Năm 2016, chỉ với hai nguồn thị trường đã chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế, trong đó Trung Quốc chiếm 27% và Hàn Quốc chiếm 15%. hiện tại, Việt Nam vẫn chưa với nhiều các chính sách để phổ thông hóa nguồn khách quốc tế và vì vậy vẫn phải chịu rủi ro về sự bất ổn của các thị phần này.
Mặt khác, đối với thị phần “Ngôi Nhà Thứ Hai” tại Nha Trang, Cam Ranh, Đà Nẵng và Phú Quốc, nguồn cầu và nguồn cung đang gặp phải những thách thức lớn. Tại những thị trường này, ví như chỉ tính tới nguồn cung trong tương lai có khả năng đi vào hoạt động trong tầng lớp trong khoảng hạng trung tới sang trọng, nguồn cung sẽ gia tăng gần 30% trong mỗi năm trong giai đoạn ba năm tới. dự định, sinh hoạt kinh doanh tại những thị phần này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong các năm đến mặc dù mức độ vững mạnh khách du lịch quốc tế & khách nội địa vẫn khá ổn định.
Đa số những Công trình “Ngôi Nhà Thứ Hai” đều đạt được thành công nhất định trong việc chào bán trên thị phần. tuy nhiên, gần như những Công trình này vẫn trong quá trình xây dựng và chưa được đưa vào vận hành.
Bên cạnh đó, đa số chủ ưu tiên đầu tư đưa ra mức cam kết lợi nhuận cao, khiến gia tăng đáng kể mức độ rủi ro cho cả chủ đầu tư và khách hàng. do vậy, các chủ đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn hoạch định cơ bản, xem xét kỹ lưỡng những rủi ro của việc cam kết lợi nhuận, tính tới sự biến động của thị trường và các xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng trong mai sau đặc trưng, các chủ ưu tiên đầu tư cần phải hoạch định cẩn trọng trong việc quản lý, vận hành để đảm bảo hiệu quả tài chính khi đưa Dự án vào hoạt động.



Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 sale bất động sản. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates