BREAKING NEWS

Thống kê

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Khép kín 3 tuyến vành đai Hà Nội với 66.000 tỷ đồng

Việc phát triển và hoàn thiện mạng lưới đường xá đang nhận được sự quan tâm và ưu đãi rất lớn từ các cơ quan bởi điều này sẽ có thể giúp cho người dân lưu thông được dễ dàng hơn

1 số Công trình đường xá cấp thiết được UBND TP Hà Nội xin cơ chế đặc thù như ưu tiên đầu tư cầu, đường trên tuyến vành đai 4 (Cầu Mễ Sở, cầu Hồng Hà); cầu Đuống 2 và đô thị nối đến địa phận tỉnh giấc Bắc Ninh; cầu Giang Biên và đường phố nối 2 đầu cầu (nối cầu Vĩnh Tuy, vành đai 2 đến tiếp giáp Ninh Hiệp)...

Cần cơ chế đặc thù

Công trình vành đai hai,5 gồm các đoạn từ cuối phố Trung Kính - khu đô thị Trần Duy Hưng mang chiều dài 0,57km, tổng vốn đầu tư khoảng một.152 tỷ đồng. Đoạn Ngụy Như Kom Tum - Nguyễn Trãi - Đầm Hồng sở hữu chiều dài 2,53km, tổng vốn tập trung đầu tư khoảng 2.601 tỷ đồng. Đoạn trong khoảng trục đường mới Dịch Vọng - Dương Đình Nghệ dài 0,72km mang tổng vốn tập trung đầu tư lên tới 928 tỷ đồng. những Công trình đường xá tuyến phố vành đai hai,5 được chấp hành theo hình thức PPP (hợp tác công - tư), hiệp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) và dự định thời gian hoàn thành vào năm 2019.
Theo UBND TP Hà Nội, các Công trình trên giả dụ được tập trung đầu tư sẽ hoàn thiện, khép kín khu đô thị vành đai 2,5, đảm bảo kết nối đồng bộ các đường giữa các đường phố lớn đã và đang xây dựng 2 bên đô thị, góp phần giảm ùn tắc cục bộ và lớn mạnh kinh tế xã hội khu vực, kết nối những đường hướng tâm, phân bổ lưu lượng và giảm tải áp lực giao thông cho vành đai 2 và vành đai 3.
Theo các nhà môi giới bất động sản, với Dự án trục đường vành đai 3,5, Hà Nội đề xuất xây dựng cầu Thượng Cát (bao gồm đô thị hai đầu cầu) với chiều dài 4,5km, tổng vốn ưu tiên đầu tư khoảng 16.000 tỷ đồng theo hình thức tập trung đầu tư PPP, loại hợp đồng BT/BOT, hoàn thành vào năm 2021; Công trình xây dựng đoạn từ cầu Thượng Cát - QL5 kéo dài mang quy mô ưu tiên đầu tư 4km cần số tiền khoảng 1.600 tỷ đồng, dự định hoàn thành vào năm 2020; Công trình xây dựng đoạn trong khoảng cầu Thượng Cát - Quốc lộ 32 dài 3km, tổng vốn đầu tư khoảng 1.594 tỷ đồng, đưa vào khai thác năm 2020; Công trình xây dựng nút giao khác mức giữa trục đường vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long bao gồm cầu vượt và đảo xoay (3 tầng) cần đến hai.555 tỷ đồng tập trung đầu tư và hoàn thành năm 2020; Công trình xây dựng đoạn từ Phúc La - Văn Phú tới cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 10,8km với tổng vốn tập trung đầu tư khoảng 4.200 tỷ đồng.

UBND TP Hà Nội đề xuất cơ chế đặc trưng nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở đường xá theo quy hoạch, kết nối mang những tuyến đã và đang được tập trung đầu tư xây dựng, tương trợ và phát huy hiệu quả ưu tiên đầu tư như đô thị 5 kéo dài, tuyến Nhật Tân - Nội Bài, vành đai 3 Mai Dịch - Nội Bài - cầu Thượng Cát... Hệ thống đường xá mới sẽ hỗ trợ và giảm tải cho cầu Thăng Long; tạo cơ sở vật chất cần lưu ý để chuyên dụng cho phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực Bắc Thăng Long - Đông Anh và quận Bắc từ Liêm.

Nhiều người dùng quan tâm

Đối mang các con phố vành đai 4, Hà Nội tính toán ưu tiên đầu tư xây dựng Công trình cầu Mễ Sở và các con phố dẫn hai đầu cầu dài 4km, tổng vốn tập trung đầu tư khoảng 6.500 tỷ đồng và dự định hoàn thành năm 2020; Công trình xây dựng cầu Hồng Hà và các con phố dẫn hai đầu cầu dài 6km, vốn tập trung đầu tư khoảng 9.800 tỷ đồng; Dự án giao thông từ cao tốc Hà Nội - Lào Cai (km3+650) tới QL32 (km9+500), trong khoảng QL 32 tới cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mang quy mô đầu tư 34km, 4 nút giao khác mức liên thông cần khoảng 19.690 tỷ đồng.
Theo UBND TP Hà Nội, Công trình giả dụ được đầu tư sẽ giải quyết nhu cầu vận tải, giải tỏa áp lực cho tuyến phố vành đai 3 và kết nối tới QL 32, cộng có các đoạn thuộc đô thị vành đai 4 phía Tây Nam đang xúc tiến đầu tư để kết nối tới QL 6, khu đô thị Pháp Vân-Cầu Giẽ (QL 1A), kết nối sở hữu cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, QL 5... Tạo động lực để từng bước gây ra đường phố vành đai 4 theo quy hoạch, xúc tiến vững mạnh kinh tế - xã hội cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội và vùng phụ cận. Được biết, sở hữu những Công trình thuộc các con phố vành đai 4, Hà Nội cũng đưa ra lộ trình thực hiện, đưa vào khai thác năm 2020.
Đề cập tới khả năng hút vốn vào các Dự án đường xá trên, TP Hà Nội dự định thu xếp nguồn vốn bằng cách khai thác quỹ đất tại 1 số khu vực đã có chủ trương thực hiện đấu giá trên địa bàn các quận Cầu Giấy; Tây Hồ, huyện Đông Anh, Gia Lâm… hay các địa bàn lân cận nơi sở hữu Công trình đi qua. tuy nhiên, đã mang nhiều khách hàng trong nước đủ năng lực quan tâm và đề xuất cho phép triển khai thực hiện các Dự án nêu trên theo hình thức PPP, BT hoặc BOT. UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch sử dụng đất để đảm bảo đủ quỹ đất thanh toán cho các Công trình đầu tư theo hình thức BT.


Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 sale bất động sản. Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates