Ai cũng biết làm sale bất động sản là nghề thu nhập cao tuy
nhiên làm thế nào để sở hữu được thu nhập đó lại không phải chuyện dễ dàng gì.
Hãy cùng xem câu chuyện một cô gái từ thời mới bước vào nghề đến khi sở hữu thu
nhập 4 tỷ đồng nhé.
Cô sinh viên ngành kiểm toán đam mê bất động sản
sale bất động sản: Sinh năm 1983, học ngành kế toán kiểm toán, đầu quân về một công
ty địa ốc ở vị trí kế toán nhưng Thảo đã chọn 1 ngã rẽ khiến cho nhiều
người bất ngờ. Năm 2006, thị phần bất động sản nóng sốt, để ý thấy
nhân viên sale thu nhập khủng, thấp thì vài chục triệu, cao lên đến hàng
trăm triệu đồng mỗi tháng, cô thống nhất chuyển nghề thử vận. Nàng cử
nhân 8x theo nghiệp môi giới từ đó với chiến lược thị
phần tốt tập trung bán nhà đất, khi khủng hoảng đẩy mạnh cho
thuê. Trụ lại công ty cũ được 8 năm, cô thống nhất đổi môi trường mới
để chinh phục thách thức lớn hơn.
Tháng 4/2014 Thảo gia nhập 1 công ty địa ốc có trụ
sở tại quận 7 mang quy mô khoảng 3.000 quân để tìm kiếm cơ hội. Sở dĩ
cô chọn doanh nghiệp này vì công ty với "rổ hàng"
dồi dào, môi trường làm cho việc thoải mái, hoa hồng cao hơn mặt bằng
chung toàn thị trường và quy tụ được nhiều nhân viên sale mang tham
vọng to lớn.
Ngay trong năm 2014 chuyển sang công ty mới, cô sở hữu thu
nhập hơn 1 tỉ đồng sau 8 tháng làm cho việc có 30
giao dịch thành công (cho thuê, bán bất động sản những loại). Đây
chính là thời điểm bất động sản bước vào giai đoạn đầu của chu kỳ hồi phục,
thanh khoản toàn thị trường vọt lên khá cao và số lượng Dự án chào
bán cũng gia tăng mạnh mẽ so có năm 2013.
tới năm 2015, Thảo tự đặt cho mình những chỉ tiêu cao
hơn khi thị trường địa ốc tiếp đà khởi sắc. Cô chủ động khám
phá kỹ không chỉ sản phẩm căn hộ trung - đẳng cấp mà còn mở rộng bổ
xung phân khúc biệt thự hạng sang ven sông Sài Gòn trị giá 50 tỉ đồng đến cả
trăm tỉ đồng 1 căn, biệt thự biển, bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú
Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang.
Thời kì địa ốc hồi phục mạnh mẽ
Trong năm Ất Mùi, địa ốc hồi phục mạnh mẽ có sức mua
sắm gia tăng kỷ lục, cô có giao dịch tăng 40% về
lượng so mang năm trước nhưng về chất thì vọt lên gấp nhiều lần. Bên
cạnh nhiều trường hợp môi giới thành công căn hộ đẳng cấp, cô còn bán được
4 sản phẩm biệt thự biển trị giá 23-28 tỉ đồng 1 căn. Kết quả này
giúp Thảo khép lại năm 2015 mang mức thu nhập gần 4 tỉ đồng. Cô tiếp
tục đặt tiêu chí năm 2016 sẽ kiếm gấp 3 lần so có năm
trước.
Chia sẻ về bí quyết nuôi dưỡng tham vọng và duy trì
niềm ham mê với nghề đầy khắc nghiệt này trong 10 năm qua, nữ
nhân viên môi giới địa ốc 8x duy trì ba nguyên tắc vàng. một là tiếp
cận người dùng để trả lời bằng phần nhiều sự chân
thành, đặt nhà đầu tư ở vị trí trung tâm để dùng cho tốt
nhất. Môi giới phải chọn các sản phẩm hữu ích nhất, thích
hợp sở hữu nhu cầu của người mua đồng thời giải đáp được
mọi thắc mắc và cung ứng số đông thông tin, không từ chối những yêu
cầu chính đáng nào, dù là chi tiết bé nhất.
hai là sau lúc trả lời, cần phải để cho khách
hàng tự quyết định, tự cân nhắc suất đầu tư mua sắm bán
chứ không ép, không hối thúc họ chốt giao dịch. Điều này mang nghĩa
là một giao dịch thành công phải bắt nguồn trong khoảng nhu
cầu thật sự và lợi ích thực tại của khách hàng chứ không sử
dụng những tiểu xảo để lôi kéo.
Ba là nỗ lực đến phút cuối cùng, ngay cả khi giao
dịch vuột khỏi tầm tay cũng đừng để tinh thần lao dốc trong thời gan dài.
Cần chóng vánh trở lại trục đường đua để tiếp tục theo đuổi khách
hàng mới và không quên trông nom nhà đầu tư cũ. Hãy chuyên
dụng cho vô điều kiện vì khi đạt được độ tin cậy cao, giả
dụ khách này không mua sắm, có thể họ sẽ giới thiệu các khách
khác cho bạn.
Thời gian làm việc hiệu quả
Thảo tiết lộ, 1 ngày làm việc của cô khởi
đầu khi 8h sáng có việc đọc báo tại công ty. các tin
tức, bài phân tích về những kênh tập trung đầu tư liên
quan: địa ốc, chứng khoán, vàng, ngoại tệ, lãi suất, cơ hội ưu tiên đầu tư...
đều được cô tham khảo vào đầu ngày. Sau thời gian đọc báo là chắt lọc sản
phẩm xem rổ hàng hóa đang có các tài sản gì đang cần bán, cần mua
sắm, cần cho thuê. Nắm càng rõ chu kỳ vận hành của rổ hàng hóa cũng như những ưu
- khuyết điểm của sản phẩm sẽ giúp gia tăng độ tự tin lúc giới
thiệu thông báo cho mọi người tiếp giáp với.
Tương ứng có rổ hàng hóa là phân loại các bạn.
Thảo dành hẳn 1 file riêng ghi chú dữ liệu chi tiết của người
mua thân thiết, tiềm năng hay mới làm quen và kèm theo sở thích đầu
tư, số lượng bất động sản người mua này đang nắm giữ. Cô cập nhật thông
báo vào file này liên tục để tiện chăm nom, giải đáp nhà
đầu tư. Sự am hiểu cặn kẽ về người tiêu dùng là một trong những chìa
khóa để tiếp cận họ hiệu quả hơn.
Công việc tiếp theo trong ngày là gọi điện. giả dụ những môi
giới khác thường gọi 100 đến vài trăm cuộc gọi một ngày,
Thảo chỉ gọi không quá 30 khách. Dựa trên dữ liệu chi tiết, cô tự lập trình cho
mình các bài nói chuyện giản dị, thân thiện, mang chỉ
tiêu rõ ràng. Khó nhất trong khâu gọi điện thoại là làm cho các
bạn biết hoặc nhớ ra mình là ai. Môi giới càng chân thành thì cơ hội hẹn
gặp hoặc mời quý khách dự sự kiện mở bán càng cao.
Sau khi gọi điện là thời gian dành cho các cuộc
hẹn bên ngoài. Môi giới không thể ngồi 1 chỗ chờ quý
khách chạy tới mà phải di chuyển khắp nơi. những công
việc: dẫn khách đi xem sản phẩm, tương trợ hồ sơ pháp lý, soạn
sẵn giao kèo cho khách thậm chí giao tận tay các hóa đơn,
biểu mẫu còn thiếu hụt... đều phải được tuân thủ thuần thục, chuyên
nghiệp. Hôm nào công ty mang chương trình giảng dạy và huấn luyện về
sản phẩm mới, cô cũng dành thời gian theo học. các ngày mở bán Công
trình, môi giới phải khiến việc suốt tuần không sở hữu ngày
nghỉ, thời gian làm cho việc với thể kéo dài từ sáng đến chiều
tối, rất nhiều chẳng thể chăm sóc gia đình. "Nếu chồng
con không thông cảm, rất khó để theo đuổi nghề này", cô tâm sự.
Thảo trải lòng, đằng sau ánh hào quang được hoa hồng khủng, nghề
môi giới địa ốc sở hữu các mất mát ít ai nhìn thấy như góc khuất
sau bức màn sân khấu. Đó là áp lực kinh hoàng khi bán không được hàng
đồng nghĩa có thu nhập bằng không, phải luôn tìm kiếm nguồn khách mới
để duy trì công việc. Môi giới phải hy sinh thời gian và công sức vô điều kiện
cho tới lúc nào về đích và phải ngậm bồ hòn làm cho ngọt các lần
bị khách hắt hủi hoặc hiểu nhầm.
Mức thu nhập lên đến 4 tỉ đồng của Thảo không phải là
trường hợp duy nhất trong ngành nghề môi giới bất động sản năm qua. một doanh
nghiệp bất động sản tại TP HCM tổng kết 12 tháng qua sở hữu 150 nhân
viên môi giới xuất sắc của toàn hệ thống đạt mức thu nhập 3-6 tỉ đồng
mỗi người một năm, cao nhất kể diễn ra từ doanh nghiệp được
thành lập.
trong khi đó, 1 công ty mang trụ sở tại
phường Cầu Kho, quận một, TP HCM tiết lộ, năm 2015 doanh số cao hơn 200%
so mang năm ngoái, thu nhập của nhân viên kinh doanh kỳ cựu cũng nâng
cao 50%. Cá biệt 1 nhân viên chưa từng làm bất động
sản, mới vào công ty hơn 6 tháng tổng thu nhập đã đạt hơn 700 triệu đồng nhờ
bán được nhiều nhà cao cấp. nếu tính thu nhập cả năm của nhân
viên lý tưởng nhất doanh nghiệp này cũng tròm trèm bạc tỉ.
Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang đánh
giá, thị phần địa ốc năm 2015 đã thật sự bước vào giai đoạn bùng nổ
giao dịch, tăng gấp đôi thậm chí gấp ba năm 2014. Nguồn cung chuyển
dịch mạnh mẽ sang tầng lớp nhà cao cấp, hạng sang nên bán được
hàng thì thu nhập của nhân viên viên môi giới đạt mức "khủng" là hoàn
hoàn hợp lý.
Ông Quang giám định thông thường một nhân
viên môi giới giỏi, mỗi tháng mang thể chốt 3-5 căn nhà tầm 2-3
tỉ đồng trở lên. Mức hoa hồng tương ứng khoảng 60-100 triệu đồng 1 tháng,
hàng năm thu nhập trong khoảng 600 triệu đồng tới 1 tỉ
đồng là bình thường. các nhân viên kinh doanh dẫn đầu doanh số của hệ
thống có thể thu nhập cao hơn nhờ các khoản treo thưởng
khủng. Số người vươn đến ngưỡng top sale chỉ chiếm tối đa khoảng 5%
nhân sự toàn hệ thống.
Đọc thêm:
Đăng nhận xét