Để nắm thế chủ động khi tư vấn bất động sản bạn cần
chuẩn bị cho mình nhiều kiến thức, phân tích rõ các câu hỏi mình sẽ gặp phải và
nhiều yếu tố khác. Hãy xác định cho mình sự khác biệt riêng và có sự chuẩn bị
sẵn sàng để luôn là người thành công.
Phần lớn khách
hàng sales BĐS hay bị cuốn vào ý kiến của nhà
đầu tư khi mà giải đáp 1 sản
phầm BĐS. Thậm chí còn bị người dùng giải đáp ngược lại cho môi giới BĐS. Thật ra nếu đứng trên góc độ bán hàng, làm chấp
thuận nhà đầu tư là điều nên khiến
cho. Không biết khiến cho chủ hay không làm chủ chỉ cần bán hàng được là thành công. Ý kiến đó cũng
đúng không sai. Nhưng theo quan điểm của tôi để đi xa và tăng
trưởng được. Ngay trong khoảng đầu lúc xuất phát vào thị phần bất
động sản các bạn môi giới nên xác
định được thời trang và sự khác
biệt của chính mình. Và khác biệt quan trọng nhất đó là khiến cho chủ được cuộc giải đáp.
Bạn cần làm gì để làm chủ được cuộc tư vấn?
– Tòa này ưu nhược điểm như thế nào?
– Căn này so sở hữu căn kia đắt hơn hay rẻ hơn?
– Kích thước hành lang, trần, ban công, cửa, tủ bếp, nội thất…?
– Lịch sử phát triển CĐT, pháp lý của Dự án xây dựng, lịch sử giá lên xuống ra sao?
– Nhà thầu xây dựng là ai? mẫu mã theo thời trang như thế nào?
– giao kèo mua bán như thế nào? các điều khoản ràng buộc chi tiết?
– Nguồn gốc lô đất trước lúc vững mạnh, quy hoạch giao thông vùng Dự án xây dựng
– các vấn đề còn tồn tại tốt và xấu tại Dự án như thế nào?
Phải khiến sao các bạn hỏi câu nào bạn sẽ phải trả lời rõ ràng chuẩn xác câu đó. nếu như không chắc thì nên cần thời gian kiểm tra ngay không nên nói dự đoán hay nói bừa sai thông tin. Đây là điều tối kỵ.
Hãy tìm hiểu chuyên sâu kỹ về thị trường bất động sản
– các Dự án lân cận giá tiến độ, tiện ích, ưu nhược điểm như thế nào một cách khách quan
– Lịch sử và biến động của thị trường BĐS 5 năm qua, năm mới đây, quý vừa mới đây, và dự đoán năm tới, 5 năm tới sở hữu những chính sách vĩ mô..
– nhà đầu tư nên đi thực địa Dự án phụ cận và những Công trình BĐS hot nhất đô thị để với nhiều kiến thức chuyên sâu giải đáp cho các bạn.
Cuối cộng là nhà đầu tư phải trau dồi thêm những kiến thức chuyên ngành về mẫu mã nội thất, phong thủy, thị phần tài chính, chứng khoán, doanh nghiệp…Để xứng đáng là chuyên viên trong ngành nghề của mình.
Cụ thể quá trình giải đáp khách hàng
1. đi chuyên sâu thông tin cơ bản về khách: Họ và tên, gia đình, công việc, con cái… trò chuyện tạo cảm giác thân mật…và thiện cảm.2. tìm hiểu chuyên sâu nhu cầu và những mối để ý, vấn đề của các bạn đang gặp phải: Ở bước này người mua nêu khơi gợi cho nhà đầu tư chia sẻ càng nhiều càng tốt, quý khách phải là chuyên gia tâm lý lắng nghe là chính khi này. khiến cho sao để người mua coi bạn như 1 người có thể chia sẻ như cần mua nhà để chon con học Vinschool, mua sắm nhà tăng cường để ưu tiên đầu tư cho thuê, sắm cho bố mẹ dưỡng già bởi vì gần Vinmec, sắm cho bồ, mua sắm để đấy rảnh cuối tuần về chơi…Sợ con cái học ĐH ở xóm trọ an ninh và dễ sa ngã giả sử nên mua Times City để bố mẹ ở tỉnh yên tâm bởi vì môi trường văn minh…Khách hàng càng chia sẻ nhiều bạn càng với cơ hội giải đáp thành công.
3. Sau khi nắm được nhu cầu, mong muốn và vấn đề của các bạn. khách hàng sẽ đưa ra hai đến 3 phương án cho người dùng. có mỗi phương thức cần đưa ra ưu và nhược điểm. giám định chuyên sâu và khách quan, đứng trên lợi ích nhà đầu tư. Dần dần đưa ra những phương pháp để các bạn lựa chọn. Trong quá trình này đòi hỏi kiến thức chuyên sâu, sự tự tin và khả năng miêu tả tốt. cách thức là nên vẽ, viết nhiều nên bổ xung cả xúc cảm lên xuống trong quá trình giải đáp. Đừng như cái máy nói lập trình sẵn trong khoảng A đến Z…nhàm chán lắm người mua à. Ở bước này, đòi hỏi óc quan sát, khả năng phán đoán. người mua sẽ nắm được khách hàng nghiêng về cách thức nào nhất. Điều này hết sức cần thiết bởi vì suy cho cùng, các bạn mua sắm nhà do cảm xúc là chính. khi suy nghĩ và cân nhắc người dùng sẽ dựa trên lý tính còn khi thỏa thuận họ sẽ thống nhất theo cảm xúc.
4. Cuối cộng quý khách nên tổng hợp lại các phương án và đưa ra lời khuyên cho người mua quyết định. một là người mua thỏa thuận ngay 2 là người mua cần thời gian để suy nghĩ tăng cường. Chốt lại vấn đề nhà đất sau đó các bạn nên tiếp tục khai thác và trò chuyện những vấn đề khác xoay quanh cuộc sống, gia đình, sức khỏe, âm nhạc, thể thao…mà khách hàng để ý đến. Điều này sẽ khoảng cách giữa người bán hàng và sắm hàng giảm dần và dần dần sẽ xóa mất. khi đó quý khách coi bạn như 1 người em, người cháu… Và bạn coi người mua như người thân. lúc ấy nhà đầu tư đã là người trả lời thành công. Cho dù hiệp đồng có được ký hay không tôi vẫn nghĩ rằng người dùng đã là người môi giới thành công. bởi vì đơn giản người môi giới thành công không phải giàu về tài chính mà là giàu mối quan hệ!
Đăng nhận xét